2.1.2 Đơn hàng sale

Ở thanh menu chọn Sale -> Telesales -> Đơn hàng sale

Thông tin đơn hàng sale được khởi tạo bằng cách:

  • Click vào nút [Thêm mới] để thêm mới đơn hàng sale

Thông tin khách hàng:

  1. Nguồn khách: Khách hàng tới qua nguồn dữ liệu nào

  2. Tên khách

    Để thêm thông tin khách hàng bằng các cách sau:

    • Nhập thông tin khách hàng từ màn hình thêm mới

    • Thêm thông tin khách hàng cũ đã có trong hệ thống hoặc thêm mới khách hàng chọn button -> Hiển thị popup Thông tin khách hàng

    • Nhấn nút Tìm khách để tìm kiếm các khách hàng cũ đã có trên hệ thống

  3. Số điện thoại

  4. Quốc gia: mặc định Việt Nam

  5. Địa chỉ: Chi tiết địa chỉ của khách hàng bao gồm:

    • Tỉnh/thành phố

    • Quận/huyện

    • Phường/xã

    • Số nhà/đường/ngõ/ngách

  6. Tin nhắn: Nội dung tin nhắn khách hàng gửi đến

Đơn vị vận chuyển:

  1. Kho: Lựa chọn kho thuộc đơn vị

  2. Địa chỉ lấy hàng

    • Địa chỉ lấy hàng sẽ tự động hiển thị khi chọn kho

    • Để thay đổi địa chỉ lấy hàng chọn Kho -> Quản lý tồn kho -> Danh sách kho -> Chọn kho muốn thay đổi địa chỉ lấy hàng

  3. Đơn vị giao hàng

    • Chọn đơn vị giao hàng nào sẽ hiển thị thông tin chi tiết tương ứng với đơn vị giao hàng đó

  4. Mẫu giao hàng ghi chú: Chọn mẫu giao hàng ghi chú

  5. Giao hàng ghi chú: Ghi chú giao hàng sẽ tự động hiển thị khi chọn mẫu giao hàng ghi chú

  6. Khách cũ:

    • Tích chọn: Nếu là khách đã từng mua hàng

    • Bỏ chọn: Nếu khách chưa từng mua hàng

  7. Khách đặt là người nhận

    • Tích chọn: Nếu thông tin khách đặt là người nhận

    • Bỏ chọn: Nếu thông tin là người nhận khác -> Hiển thị textbox để nhập thông tin và số điện thoại người nhận không phải người đặt

Danh sách sản phẩm

  1. Để thêm sản phẩm, combo vào đơn hàng, nhấn vào các sản phẩm, combo mong muốn

  • Các sản phẩm có thuộc tính sẽ không thể chọn được sản phẩm cha mà chỉ chọn được sản phẩm con

  • Để tìm kiếm nhanh sản phẩm, combo nhập tên cần tìm vào ô trong hình:

Lưu ý: Có thể quét mã barcode của sản phẩm thay vì nhập tên để thực hiện tìm kiếm

  1. Sau khi thêm sản phẩm vào đơn hàng thành công, nhấp vào ô textbox của cột đơn giá để thay đổi đơn giá của sản phẩm, combo.

  • Để thêm chiết khấu cho sản phẩm nhấp vào ô textbox của cột chiết khấu để thêm chiết khấu cho sản phẩm

  • Để thêm khuyến mãi cho sản phẩm chọn vào dropdownlist để chọn khuyến mãi cho sản phẩm

  1. Sau khi thêm sản phẩm, combo vào đơn, nếu muốn xóa nhấn vào biểu tượng Xóa tại sản phẩm, combo

  1. Nhấn vào dấu nếu bạn muốn bỏ các khuyến mãi cho đơn hàng

  1. Để thêm cọc cho hóa đơn nhấn nút tiền cọc, sau đó nhập giá trị tiền đặt cọc mà khách hàng muốn cọc trước

  1. Nhấn vào nút Phí VC thu khách để thêm phí vận chuyển khách hàng phải trả

    Ví dụ: Nếu Phí VC tạm tính là 37.000 VNĐ, nhưng nhập Phí VC thu khách là 7.000VNĐ thì khách hàng chỉ cần trả 7.000VNĐ và được hỗ trợ 30.000 VNĐ phí vận chuyển

  2. Để thêm voucher cho đơn hàng nhấn nút Voucher, sau đó tại popup danh sách voucher hiện ra nhấn biểu tượng chọn tại voucher muốn áp dụng cho hóa đơn của khách. Hóa đơn của khách sẽ được giảm gía theo giá trị voucher đã chọn

  3. Nút Làm mới SP được sử dụng khi thay đổi giá của sản phẩm sau đó muốn reset sản phẩm về dữ liệu ban đầu

  4. Chọn nút Tính phí VC khi thay đổi sản phẩm, thay đổi địa chỉ giao hàng, thay đổi bên giao vận,...

  5. Nút Lưu đơn khi đơn hàng chưa được chốt hoặc có sự chỉnh sửa trong đơn hàng

Lưu ý: Đơn hàng có trạng thái đăng đơn khi chỉnh sửa không Lưu đơn được.

Sau khi chốt đơn, nhấn In đơn để in hóa đơn cho khách

  1. Nhấn nút Chốt đơn để tiến hành chốt đơn hàng

Đơn hàng sau khi chốt đơn sẽ có trạng thái Chờ vận đơn

Các đơn hàng chưa chốt đơn hoặc đã chốt đơn có thể chỉnh sửa khi nhấn vào nút . Đồng thời có thể xóa đơn hàng chưa được chốt đơn khi nhấn vào nút xóa

Đơn hàng sale

Có thể xem thông tin tất cả đơn hàng bằng cách ân vào nút Tất cả sẽ hiển ra những đơn chưa chốt cũng như những đơn đã chốt đơn

  • Để có thể xem chi tiết thông tin sản phẩm, di chuyển chuột vào các sản phẩm -> Hiển thị danh sách sản phẩm

Các bộ lọc trong đơn hàng sale:

  • Tìm kiếm theo từ khóa: Nhập thông tin của khách hàng hoặc số điện thoại của khách hàng muốn tìm kiếm vào hộp văn bản như hình dưới và nhấn tìm kiếm dữ liệu sẽ được hiển thị ra màn hình

  • Tìm kiếm bằng bộ lọc thời gian: Tìm kiếm theo thời gian chốt đơn đơn hàng sale bằng cách chọn ngày, tháng, năm tại bộ lọc thời gian

  • Tìm kiếm theo kiểu ngày: Tìm kiếm dữ liệu theo các loại kiểu ngày như ngày tạo đơn hàng, ngày chốt đơn, ngày đăng đơn, ngày nhận care đơn, ngày tác nghiệp care đơn, ngày giao hàng, trạng thái giao hàng ngày cập nhật, ngày sale nhận data, ngày đối soát trạng thái

  • Tìm kiếm theo phòng ban sale: Tìm kiếm đơn hàng sale theo tên của sale được chia

  • Tìm kiếm theo nhóm sale: Tìm kiếm đơn hàng sale theo tên của nhóm sale. Khi chọn phòng ban sale được chọn, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các nhóm sale thuộc phòng ban này.

  • Tìm kiếm theo nhân viên sale: Tìm kiếm đơn hàng sale theo tên của nhân viên sale. Khi một nhóm sale được chọn từ danh sách nhóm, hệ thống sẽ tự động tải danh sách các nhân viên sale thuộc nhóm này.

  • Tìm kiếm theo nguồn dữ liệu: có thể lọc ra dữ liệu về từ các nguồn khác nhau bằng cách chọn bất kì nguồn muốn tìm nào tại bộ lọc Chọn nguồn dữ liệu

  • Tìm kiếm theo trạng thái chốt đơn: có thể chọn theo trạng thái đơn hàng đã chốt đơn, đang trong quá trình chốt đơn, chưa chốt đơn tại bộ lọc Chọn trạng thái chốt đơn

  • Tìm kiếm theo đầy đủ trạng thái hoặc ẩn trạng thái không số:

    • Chọn đầy đủ trạng thái hiển thị tất cả các bộ lọc trạng thái bao gồm cả những trạng thái chưa có dữ liệu và chưa có dữ liệu trên tab trạng thái

    • Chọn ẩn trạng thái không số chỉ hiển thị những trạng thái có dữ liệu trên tab trạng thái

  • Tìm kiếm theo sản phẩm cha: có thể tìm kiếm theo sản phẩm cha (là sản phẩm gốc mà các sản phẩm con thuộc về)

  • Tìm kiếm theo sản phẩm con: có thể tìm kiếm theo sản phẩm con (là các sản phẩm con của sản phẩm cha). Sau khi chọn sản phẩm cha, danh sách sản phẩm con tương ứng sẽ tự động hiển thị

  • Tìm kiếm theo tab trạng thái: có thể tìm kiếm theo các trạng thái Tất cả, không giao được, đã đăng, đang lấy hàng, đã giao hàng, bồi hoàn, hủy vận đơn, không lấy được hàng, đang hoàn, hoãn giao hàng, giao ngay, hủy đăng đơn, giao hàng một phần, đã lấy hàng, đang giao hàng, chờ vận đon, yêu cầu giao lại, đã thanh toán, đã hoàn

  • Đơn hàng sẽ hiển thị trạng thái giao hàng tương ứng với trạng thái đã chọn trên tab trạng thái

  • Để những lần tìm kiếm tiếp theo được nhanh hơn có thể chọn bộ lọc tìm kiếm theo mong muốn sau đó nhấn nút sẽ hiển thị ra popup Lưu bộ lọc hiện tại để có thể thêm tên cho bộ lọc

Bộ lọc sau khi lưu chỉ cần bấm nút sẽ hiển thị ra danh sách bộ lọc đã lưu, giúp các bước tìm kiếm được nhanh hơn

TỔNG ĐÀI

  1. Gọi tổng đài

Di chuyển chuột đến nút của từng khách hàng hiển thị số điện thoại của khách hàng

Chọn vào khách hàng muốn thực hiện gọi, click để bắt đầu cuộc gọi, sau đó hệ thống sẽ hiển thị ra màn hình như bên dưới:

Khi đang chờ khách hàng nghe máy
Đang trong cuộc gọi

Cuộc gọi có thể ghi âm, viết ghi chú và chuyển đến lịch sử cuộc gọi

  1. Lịch sử cuộc gọi

Để xem lịch sử cuộc gọi của từng khách hàng chọn nút của mỗi khách hàng sẽ hiển thị ra lịch sử cuộc gọi của khách hàng đó.

Last updated