1.7.2 Quản lý điều kiện tệp khách hàng
Last updated
Last updated
Vào Menu chọn Marketing -> Chiến dịch khách hàng -> Quản lý điều kiện tập khách hàng
Tại màn Quản lý điều kiện tập khách hàng chọn vào nút để thêm mới tập khách hàng -> Sẽ hiển thị ra một popup thêm mới “Tập khách hàng”
Tên*: tên tập khách hàng muốn đặt. Ví dụ: khách hàng mua iphone 16 Pro Max
Mã*: mã tập khách muốn đặt. Ví dụ: IP16PRM
Kiểu áp dụng:
- Đồng thời các điều kiện phía dưới: Thỏa mãn đồng thời tất cả các bộ lọc được tích chọn vào ô checkbox
- Một trong các điều kiện phía dưới: Thỏa mãn ít nhất 1 bộ lọc được tích chọn vào ô checkbox (Riêng những bộ lọc trong ‘điều kiện đơn hàng’ được coi là 1 bộ lọc)
Điều kiện đơn hàng:
Điều kiện đơn hàng bao gồm nhiều bộ lọc nhỏ, trong đó ‘Bộ lọc trạng thái’ là bộ lọc chính, còn lại bộ lọc thời gian và sản phẩm sẽ đi theo bổ trợ.
- Lọc trạng thái đơn hàng:
+ Đơn đã thanh toán (đã chốt): Sẽ kiểm tra trên toàn bộ đơn hàng của khách hàng và lọc ra những đơn đã thanh toán hoặc đã chốt đơn.
Ví dụ: Khách hàng đã thanh toán (đã chốt) theo khoảng ngày đã chọn sẽ hiển thị ra báo cáo
+ Đơn đã thanh toán (đã chốt) lần cuối: Sẽ kiểm tra đơn hàng đã thanh toán hoặc chốt đơn gần đây nhất
Ví dụ: Khi lọc theo thời gian, nếu khách hàng có đơn hàng đã thanh toán (đã chốt) vào ngày 04/03/2025 và tiếp tục có đơn hàng thanh toán (đã chốt) vào ngày 05/03/2025, thì khi chọn điều kiện lọc ‘Đơn đã thanh toán (đã chốt) lần cuối’, hệ thống sẽ không hiển thị khách hàng có ngày mua hàng là 04/03/2025, vì lần mua hàng gần nhất của khách hàng là vào ngày 05/03/2025.
+ Đã mua sản phẩm sau số ngày: Bắt buộc phải chọn sản phẩm và khoảng ngày, sau đó sẽ tiến hành tìm kiếm những khách hàng đã mua những sản phẩm đã chọn cách đây số ngày theo khoảng ngày đã chọn
Ví dụ: Khách hàng A mua 2 đơn hàng cùng sản phẩm Kem dưỡng da lần lượt vào ngày 01/01 và ngày 07/01. Vào ngày 31/01 nhu cầu tìm những khách hàng đã mua sản phẩm Kem dưỡng da được 30 ngày => Thì khách hàng A ‘CÓ’ thỏa mãn tệp khách hàng đó vì đã có 1 đơn hàng mua sản phẩm kem dưỡng da vào ngày 01/01
+ Chưa mua lại sản phẩm sau số ngày: Bắt buộc phải chọn sản phẩm và khoảng ngày, sau đó sẽ tiến hành tìm kiếm những khách hàng đã mua những sản phẩm đã chọn lần cuối cách đây số ngày theo khoảng ngày đã chọn
Ví dụ: Khách hàng A mua 2 đơn hàng cùng sản phẩm Kem dưỡng da lần lượt vào ngày 01/01 và ngày 07/01. Vào ngày 31/01 nhu cầu tìm những khách hàng đã mua sản phẩm Kem dưỡng da được 30 ngày => Thì khách hàng A ‘KHÔNG’ thỏa mãn tệp khách hàng đó vì đơn hàng mua sản phẩm kem dưỡng da lần cuối là vào ngày 07/01 chưa được 30 ngày.
+ Lên đơn nhưng chưa thanh toán (chưa chốt): Lọc những khách hàng đã lên đơn nhưng chưa thanh toán hoặc chưa chốt đơn
+ Chưa có đơn: Lọc ra những khách hàng chưa từng mua hàng
+ Đến cửa hàng nhưng không mua hàng: áp dụng với lịch hẹn có trạng thái Đã đến cửa hàng nhưng chưa mua hàng, Đang phục vụ, Chờ phục vụ, Hoàn thành
Nếu đến thời điểm lịch hẹn mà khách hàng vẫn ở trạng thái chưa mua, đang phục vụ, chờ phục vụ hoặc đã hoàn thành, thì không được phát sinh đơn hàng mới. Trường hợp có phát sinh đơn hàng, thời gian phát sinh đơn đó phải xảy ra trước thời điểm lịch hẹn.
- Kiểu bộ lọc thời gian:
+ Theo khoảng ngày: khi chọn kiểu lọc theo khoảng ngày sẽ hiển thị lọc khoảng ngày
+ Theo số ngày: khi chọn kiểu lọc số ngày sẽ hiển thị ô nhập số ngày và điều kiện kèm theo số ngày đó. Số ngày = 0 là bằng đúng khoảng ngày, số ngày = 1 là lớn hơn khoảng ngày
- Lọc theo sản phẩm:
+ Chọn nhóm sản phẩm: khi lọc theo nhóm (không cụ thể sản phẩm) thì chỉ cần đã mua 1 sản phẩm trong nhóm đó là được. Hiện tại chưa áp dụng cho đơn hàng online
+ Chọn sản phẩm: Khi chọn một sản phẩm trong mục sản phẩm sẽ hiển thị thêm 1 điều kiện để lọc sản phẩm
Ví dụ: Khách hàng A đơn hàng 1 thanh toán sản phẩm iphone 14, đơn hàng 2 khách hàng A thanh toán sản phẩm tai nghe airpod.
Bao gồm tất cả sản phẩm đã chọn: đơn hàng phải có đầy đủ tất cả sản phẩm đã chọn
=> Khi lọc điều kiện sản phẩm này sẽ hiển thị ra khách hàng A
Bao gồm tất cả sản phẩm đã chọn trong 1 đơn hàng: Tất cả sản phẩm đã chọn phải nằm trong cùng một đơn hàng
=> Khi lọc điều kiện sản phẩm này sẽ không hiển thị ra khách hàng A
Bao gồm ít nhất một sản phẩm đã chọn: Đơn hàng chỉ cần chứa ít nhất một sản phẩm trong danh sách đã chọn
- Lọc theo doanh số mua hàng: cho phép lọc khách hàng theo khoảng tổng số tiền đã mua hàng trong hệ thống (hiện tại chưa áp dụng cho đơn hàng online)
- Lọc địa chỉ: chọn tỉnh/thành và quận/huyện để lọc khách hàng theo khu vực. Nếu chỉ chọn tỉnh/thành sẽ lọc toàn bộ khách hàng trong tỉnh đó.
- Lọc tên khách hàng: nhập tên một hoặc nhiều khách hàng để tìm kiếm, tên khách hàng ngắn cách nhau bởi dấu “,”
- Lọc nghề nghiệp: lọc ra khách hàng theo thông tin nghề nghiệp đã khai báo trong hồ sơ khách hàng
- Lọc giới tính: chọn giới tính của khách hàng để lọc
- Lọc theo ngày sinh:
+ Gửi theo khoảng ngày được chọn: Lọc khách hàng có ngày sinh nằm trong khoảng thời gian đã chọn
+ Gửi theo ‘NGÀY’ chạy chiến dịch: Lọc khách hàng có ngày sinh trùng với ngày chạy chiến dịch
+ Gửi theo ‘THÁNG’ chạy chiến dịch: Lọc khách hàng có ngày sinh trong cùng tháng với tháng chạy chiến dịch
- Lọc điểm tích lũy: lọc khách hàng theo khoảng ngày điểm tích lũy hiện có
- Lọc hạng khách hàng: chọn hạng tương ứng để lọc nhóm khách hàng theo mức độ tương tác/mua hàng
Lưu điều kiện tập thành công -> Chọn vào nút “Quét thủ công” tại màn quản lý điều kiện khách hàng để quét những khách hàng vừa quét trong điều kiện
Vui lòng xem ở video dưới đây:
Sau khi đã có tệp khách hàng mong muốn, vui lòng chuyển xuống 1.7.1. Quản lý chiến dịch để có thể gửi chiến dịch cho khách hàng.
Sau khi chọn điều kiện khách hàng xong, chọn vào nút để quét ra số khách hàng thỏa mãn điều kiện, sau đó chọn vào nút để lưu lại điều kiện khách hàng